Jump to content
Mai Phuong

Cách kiểm tra số vé,giá tiền của vé đã qua ngày sử dụng

Recommended Posts

Gửi các anh/chị bộ phận Helpdesk!

 

Tôi là Phương,làm kế toán công nợ(CN) cho 1 đại lý vé máy bay cấp 2.Trong quá trình làm CN tôi thấy có những trường hợp sau mà tôi không thể kiểm tra số vé cũ đã qua ngày sử dụng những năm trước(2010/2011) để có thể làm việc lại với đại lý cấp 1 của mình.Rất mong các anh/chị bộ phận Helpdesk có thể hướng dẫn các thao tác để tôi có thể kiểm tra và đối chiếu với CN cũ và có bằng chứng xác thực nhất để tôi có thể làm việc lại với đại lý cấp 1.

- Thu thêm CN như tiền hoàn/đổi../-->Vui lòng hướng dẫn các thao tác kiểm tra ngày hoàn/số tiền hoàn/số tiền thực tế phải trả cho vé..để làm căn cứ đối chứng xác thực nhất.

-

Chân thành cảm ơn sự giúp đỡ/hỗ trợ của các anh/chị

Phương.

Chúc anh/chị 1 tuần làm việc thật là vui!

 

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

Dear Ms Phương !

 

Đội Helpdesk xin trả lời câu hỏi của chị như sau:

 

- Đối với hệ thống đại lý cấp 1: Trường hợp vé đã sử dụng lâu rồi và không hiển thị được trên hệ thống Sabre, VNA có hệ thống TCKT và có thể kiểm tra được dữ liệu vé cho đại lý.

- Đối với đại lý cấp 2: Để đảm bảo có đầy đủ căn cứ, chứng từ xác thực với đại lý cấp 1, đại lý nên lưu trữ chứng từ sau khi bán vé hoặc thay đổi/ hoàn vé cho khách.

+ Đối với vé bán: In mặt vé bán kẹp cùng hóa đơn (nếu có).

+ Đối với vé đổi : In mặt vé đổi kẹp cùng hóa đơn (nếu có). Nếu được in thêm vé gốc kẹp cùng.

+ Đối với vé hoàn: In thông tin chi tiết số chứng từ hoàn, số vé thực hiện chi hoàn:

 

Trên màn hình Sabre Interact, chọn Tools-> Agent Sales Report-> Details-> By ticket number và đánh số chứng từ hoàn vào ô trống: Lưu ý số chứng từ hoàn cũng bắt đầu bằng 738 nhưng không giống số vé ( Ví dụ : Số chứng từ hoàn 738050468759)

 

Đại lý có thể lưu theo ngày thực hiện, khi cần đối chiếu có thể trích lục lại một cách dễ dàng.

 

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, chị có thể hỏi lại hoặc liên hệ trực tiếp Đội Trợ Giúp theo số điện thoại 38488511/38488292 để được tư vấn thêm nhé.

 

 

Chào chị!

Bảo Trân

Share this post


Link to post
Share on other sites
Gửi các anh/chị bộ phận Helpdesk!

 

Tôi là Phương,làm kế toán công nợ(CN) cho 1 đại lý vé máy bay cấp 2.Trong quá trình làm CN tôi thấy có những trường hợp sau mà tôi không thể kiểm tra số vé cũ đã qua ngày sử dụng những năm trước(2010/2011) để có thể làm việc lại với đại lý cấp 1 của mình.Rất mong các anh/chị bộ phận Helpdesk có thể hướng dẫn các thao tác để tôi có thể kiểm tra và đối chiếu với CN cũ và có bằng chứng xác thực nhất để tôi có thể làm việc lại với đại lý cấp 1.

- Thu thêm CN như tiền hoàn/đổi../-->Vui lòng hướng dẫn các thao tác kiểm tra ngày hoàn/số tiền hoàn/số tiền thực tế phải trả cho vé..để làm căn cứ đối chứng xác thực nhất.

-

Chân thành cảm ơn sự giúp đỡ/hỗ trợ của các anh/chị

Phương.

Chúc anh/chị 1 tuần làm việc thật là vui!

 

neu ben ban co he htong 1s thi co the kiem tra duoc

ban co the chat qua nick: myvivu minh huong dan cho nhe

chuc ban thanh cong

Share this post


Link to post
Share on other sites
Dear Ms Phương !

 

Đội Helpdesk xin trả lời câu hỏi của chị như sau:

 

- Đối với hệ thống đại lý cấp 1: Trường hợp vé đã sử dụng lâu rồi và không hiển thị được trên hệ thống Sabre, VNA có hệ thống TCKT và có thể kiểm tra được dữ liệu vé cho đại lý.

- Đối với đại lý cấp 2: Để đảm bảo có đầy đủ căn cứ, chứng từ xác thực với đại lý cấp 1, đại lý nên lưu trữ chứng từ sau khi bán vé hoặc thay đổi/ hoàn vé cho khách.

+ Đối với vé bán: In mặt vé bán kẹp cùng hóa đơn (nếu có).

+ Đối với vé đổi : In mặt vé đổi kẹp cùng hóa đơn (nếu có). Nếu được in thêm vé gốc kẹp cùng.

+ Đối với vé hoàn: In thông tin chi tiết số chứng từ hoàn, số vé thực hiện chi hoàn:

 

Trên màn hình Sabre Interact, chọn Tools-> Agent Sales Report-> Details-> By ticket number và đánh số chứng từ hoàn vào ô trống: Lưu ý số chứng từ hoàn cũng bắt đầu bằng 738 nhưng không giống số vé ( Ví dụ : Số chứng từ hoàn 738050468759)

 

Đại lý có thể lưu theo ngày thực hiện, khi cần đối chiếu có thể trích lục lại một cách dễ dàng.

 

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, chị có thể hỏi lại hoặc liên hệ trực tiếp Đội Trợ Giúp theo số điện thoại 38488511/38488292 để được tư vấn thêm nhé.

 

 

Chào chị!

Bảo Trân

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!

Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.

Sign In Now

×