Jump to content

helpdesk

Members
  • Content count

    8
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

0 Neutral
  1. XXXXXXXXXX

    Dear Hung Ha! Hình như bạn gửi nhầm mail cho helpdesk phải không? Hay bạn yêu cầu Helpdesk modify nội dung gì? Bạn vui lòng phản hồi lại giúp Helpdesk nhé! Mny thks n brgds, Bảo Trân
  2. Để tra cứu điều kiện của 1 loại giá, anh/chị có thể sử dụng các cách sau: Cách 1: Tra điều kiện sau khi thực hiện lệnh tra giá F2 - Nhấn F2 (Fares) / Shift+F3 (Rules) - Các lựa chọn trong ô Select Option Cách 2: Tra điều kiện bằng Bộ điều kiện chung giá nội địa DKC14/VN Lưu ý: sử dụng version tương ứng với thời điểm xuất vé để tra cứu. Trường hợp cần tìm hiểu kỹ hơn về cách tra giá, tính giá không PNR, anh/chị liên hệ với Chuyên viên P.PTB phụ trách đại lý để được cung cấp giáo trình tự học cho đại lý.
  3. Chào bạn vinh, Trường hợp tìm số điện thoại còn bị lỗi hay không? Nếu hiện tại vẫn chưa xem được, bạn chụp màn hình gửi lên để mình kiểm tra nhé. Thân, Hoài Thanh
  4. Chào bạn pham quy suu, Đội Trợ Giúp xin trả lời câu hỏi của bạn như sau: 1. Để xem hướng dẫn tính giá thủ công cho hành trình quốc tế có chặng nội địa VN và có phí điểm dừng bạn có thể truy cập vào mục 3.2. Xứ lý lỗi khi xuất vé trên HDS ONLINE tại địa chỉ http://vpmn-helpdesk.com.vn/hds. 2. Dòng tính giá (Fare calculation) thể hiện chi tiết hành trình thực đi và các đoạn tính giá của hành trình. Dòng tính giá của bạn chưa chính xác ở chỗ: - Chặng đi khách dừng tại HAN, phải thu phí điểm dừng (Stopover charge) là 50.00USD và phải thể hiện phí này với ký hiệu là S - Chặng quay về CAN-HAN-HUI khách chỉ tạm dừng (TRANSIT) tại HAN nhưng trên dòng tính giá lại thể hiện là khách STOP tại HAN. --> Thực hiện theo hướng dẫn ở mục 1, bạn sẽ có dòng Fare calculation đúng như sau: HUI VN HAN S50.00VN CAN105.00TEE3MVN VN x/HAN VN HUI105.00TEE3MVN NUC260.00END ROE001.00 - Đoạn tính giá 1:HUI – HAN – CAN áp dụng loại giá TEE3MVN, với mức giá 105USD. Ở đoạn tính giá này, khách phải trả thêm 50USD phí điểm dừng (Stopover charge) tại HAN. - Đoạn tính giá 2: CAN – HAN – HUI áp dụng loại giá TEE3MVN, với mức giá 105USD. - NUC260.00: Tổng số tiền (fare) mà khách phải trả = 50.00+105.00+105.00 = 260.00USD Thực chất đơn vị tiền tệ sử dụng ở phần Fare calculation là NUC (đơn vị tiền tệ trung gian). 1NUC = 1USD. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về môn này, bạn có thể học môn Xây dựng giá căn bản (hay còn gọi là Fare construction hoặc Basic Ticketing). Theo mình được biết, hiện nay trường KENT và Transviet có dạy môn này trong chương trình đào tạo chuyên ngành về bán vé hành khách. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, bạn có thể trao đổi tiếp ở đây hoặc liên hệ trực tiếp Đội Trợ Giúp theo số điện thoại 38488511/38488292 để được tư vấn kỹ hơn nhé. Thân ái, Kim Tâm
  5. Dear Ms Phương ! Đội Helpdesk xin trả lời câu hỏi của chị như sau: - Đối với hệ thống đại lý cấp 1: Trường hợp vé đã sử dụng lâu rồi và không hiển thị được trên hệ thống Sabre, VNA có hệ thống TCKT và có thể kiểm tra được dữ liệu vé cho đại lý. - Đối với đại lý cấp 2: Để đảm bảo có đầy đủ căn cứ, chứng từ xác thực với đại lý cấp 1, đại lý nên lưu trữ chứng từ sau khi bán vé hoặc thay đổi/ hoàn vé cho khách. + Đối với vé bán: In mặt vé bán kẹp cùng hóa đơn (nếu có). + Đối với vé đổi : In mặt vé đổi kẹp cùng hóa đơn (nếu có). Nếu được in thêm vé gốc kẹp cùng. + Đối với vé hoàn: In thông tin chi tiết số chứng từ hoàn, số vé thực hiện chi hoàn: Trên màn hình Sabre Interact, chọn Tools-> Agent Sales Report-> Details-> By ticket number và đánh số chứng từ hoàn vào ô trống: Lưu ý số chứng từ hoàn cũng bắt đầu bằng 738 nhưng không giống số vé ( Ví dụ : Số chứng từ hoàn 738050468759) Đại lý có thể lưu theo ngày thực hiện, khi cần đối chiếu có thể trích lục lại một cách dễ dàng. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, chị có thể hỏi lại hoặc liên hệ trực tiếp Đội Trợ Giúp theo số điện thoại 38488511/38488292 để được tư vấn thêm nhé. Chào chị! Bảo Trân
  6. Dear bạn phamquysuu! Chào mừng bạn trở lại với diễn đàn của Đội Trợ Giúp! Mình xin trả lời câu hỏi của bạn như sau: Trường hợp của bạn, theo kiểm tra trong history PNR, bạn đã thực hiện hủy chặng FRABUD là chặng bay trên hãng hàng không khác. Do đó, khi đặt lại chặng bay mới, mặc dù thông tin chặng bay mới và cũ không thay đổi, bạn vẫn phải thực hiện đổi lại vé để tránh mislink với hệ thống của LH, đảm bảo LH nhận được thông tin số vé. Các trường hợp phát sinh tương tự, bạn vui lòng liên hệ lại hoặc gọi điện trực tiếp cho Đội Trợ Giúp theo số điện thoại 38488511/38488292 để được tư vấn thêm nhé. Chào thân ái! Bảo Trân
  7. Chào Nhi! Để trả lời 2 câu hỏi của Nhi, mình xin phân biệt 2 trường hợp sau nhé: - Giữa Đổi vé và Revalidate - Giữa Revalidate và Reassociate. A. PHÂN BIỆT GIỮA ĐỔI VÉ VÀ REVALIDATE 1. Đổi hành trình : Đổi vé 2. Nâng hạng/ Hạ hạng : Đổi vé 3. Gia hạn : Đổi vé 4. Đổi ngày bay 4.1. Revalidate trong trường hợp: - Không thu phí; - Không phát sinh chênh lệch giá/phụ thu; - Không thay đổi hiệu lực vận chuyển trong ô NVA/NVB - Không thay đổi điểm nối chuyến thành điểm dừng; - Chỉ thay đổi đặt chỗ trên chuyến bay VN do VN khai thác hoặc VN liên danh trao đổi chỗ với OAL (*) - Không thay đổi hãng vận chuyển 4.2. Đổi vé trong trường hợp: - Có thu phí; - Có phát sinh chênh lệch giá/phụ thu; - Có thay đổi hiệu lực vận chuyển trong ô NVA/NVB - Thay đổi điểm nối chuyến thành điểm dừng; - Thay đổi đặt chỗ trên chặng bay OAL hoặc chặng bay VN liên danh linh hoạt với OAL (**) * Lưu ý: - Khi RV phải tuân thủ thời gian stop booking. - Sau khi RV, kiểm tra VCR trên cơ sở dữ liệu của OAL để đảm bảo thông tin chuyến bay mới đã được cập nhật. Nếu thông tin chặng bay mới chưa được cập nhật, thực hiện đổi vé. - (*) Chuyến bay VN liên danh trao đổi chỗ là chuyến bay 4 số bắt đầu bằng VN2xxx. Ví dụ: VN2107/SGNCDG/AF khai thác. - (**) Chuyến bay VN liên danh linh hoạt là chuyến bay 4 số bắt đầu bằng VN3xxx. Ví dụ: VN3306/SGNNRT/JL khai thác. B. PHÂN BIỆT GIỮA REVALIDATE VÀ REASSOCIATE 1. Revalidate - Được sử dụng để cập nhật thông tin chặng bay từ PNR vào VCR. - Sử dụng khi PNR đã có số vé, sau đó khách yêu cầu đổi ngày sang chuyến bay khác thỏa mãn các điều kiện liệt kê ở Mục 1 ở trên. 2. Reassociate - Được sử dụng để tạo liên kết giữa VCR và PNR. - Sử dụng khi đổi ngày rơi vào trường hợp cho phép Revalidate nhưng phải đặt lại PNR mới. - Sử dụng kết hợp với lệnh Revalidate. * Lưu ý: Sau khi thực hiện Reassociate, phải thực hiện Revalidate để đảm bảo thông tin chặng bay mới được cập nhật vào VCR thì khách mới có thể thực hiện chuyến bay. Nhi có thể tham khảo thêm về Reassociate và Revalidate ở trang web hỗ trợ nghiệp vụ: http://vpmn-helpdesk.com.vn/hds ; mục 2.5 nhé. C. Vậy “Khách đã có vé và muốn thay đổi trước ngày đi thì sử dụng lệnh nào?” - Nếu đổi ngày mất phí: bạn phải thực hiện đổi vé - Nếu đổi ngày không mất phí và thỏa mãn các điều kiện cho phép Revalidate: Thực hiện Revalidate - Lưu ý: BG Đông Nam Á, Đông Dương, Đông Bắc Á nếu có điều kiện: + Thay đổi đặt chỗ vào/ sau ngày bay: thu phí => Đổi vé + Thay đổi đặt chỗ trước ngày bay: miễn phí => Đổi vé do Điều kiện chung của Biểu giá mùa (Mục 16.01) yêu cầu phải xuất đổi vé. Chào thân ái! Bảo Trân
×