Jump to content

kieutogiang

Members
  • Content count

    19
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

0 Neutral

Contact Methods

  • AIM
    hdssro@gmail.com
  • MSN
    quynhntv@vietnamairlines.com
  • ICQ
    0
  • Yahoo
    thanhth@vietnamairlines.com
  1. Em tra cứu thông tin Chương 2 này trong cuốn "Quy định đặt chỗ hành khách - hiệu lực 09/11/2011" đã được triển khai về các đại lý. Hoặc em liên hệ với Chuyên viên Phát triển bán phụ trách đại lý để được cập nhật nhé. Thân Hoài Thanh
  2. Chào bạn phamquysuu, Trước tiên, xin lỗi bạn về sự trả lời chậm trễ, Đối với tình huống bạn nêu ra, việc xử lý PNR có liên quan đến hành trình & số vé. Do đó, bạn vui lòng đưa ra trường hợp cụ thể hoặc liên hệ trực tiếp với Đội Helpdesk để được hỗ trợ nhé. Thân ái Hoài Thanh
  3. Chào bạn suu, Cám ơn bạn đã đưa ra thắc mắc để mọi người có thể tham khảo chung, AU là viết tắt của nước AUSTRALIA, trong Phụ lục 1, AU được hiểu là Châu Úc. Ngoài ra, bạn có thể tra cứu thông tin bằng chức năng Encode/Decode trên Sabre như sau: Hy vọng đã giải đáp được thắc mắc của bạn, nếu còn gì chưa rõ bạn phản hồi tiếp nhé. Nếu cần trợ giúp trực tiếp, bạn có thể liên hệ với HDS qua số hotline nhé (08) 38488511/38488292 (trong giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần) Thân, Hoài Thanh
  4. Chào bạn phamquysuu Hiện tại bảng Phụ lục 1 (Hạng đặt chỗ trên OAL - Note A18) đang được áp dụng theo version 5.0, áp dụng cho vé xuất từ ngày 05/07/2012. Bạn kiểm tra và cập nhật theo CV1191/TCTHK-VPMN 04/07/2012. Bên cạnh đó, hạng đặt chỗ trên CX cho hành trình HKG-AKL được áp dụng theo hạng đặt chỗ theo chặng bay HKG-AU. Cụ thể, hiện nay đang áp dụng là hạng L/CX (khách lẻ) Thân Hoài Thanh
  5. Chào bạn, Để có thể chủ động kiểm tra time limit trước khi xuất vé, bạn có thể tham khảo các cách sau: 1. Đối với đường bay nội địa: tham khảo bảng tóm tắt trên Chuyên Mục HDSONLINE - Mục 2.3.4.5 (Tình trạng vé) 2. Đối với đường bay quốc tế: - Gửi PNR vào Queue 71/23 ( câu lệnh: QP71/23) - Hoặc tra cứu theo Quy định đặt chỗ hành khách - Chương 2 - Phụ lục 2A “Thời hạn mua vé hoặc thông báo số vé” Thân Hoài Thanh
  6. Chào bạn phamquysuu, Thắc mắc về kỹ thuật đổi vé, bạn vui lòng đưa ra trường hợp cụ thể giúp mình nhé (số vé, PNR, hành trình, giá vé, ...) hoặc liên hệ về Đội Trợ Giúp để được hỗ trợ trực tiếp nhé. - Email: hdssro@gmail.com - Tel: 08 3.8488 511 / 3.8488 292 Thân, Hoài Thanh
  7. Chào bạn phamquysuu, 1. Liên quan đến việc xử phạt lỗi nghiệp vụ của đại lý, mình sẽ chuyển thắc mắc của bạn đến Bộ phận phụ trách đại lý để được giải đáp nhé. 2. Trường hợp vé đã thực hiện Revalidate: bạn liên hệ với Đội trợ giúp và đào tạo theo email hdssro@gmail.com để được hướng dẫn xử lý cho từng trường hợp cụ thể nhé. Thân, Hoài Thanh
  8. Cám ơn bạn phamquysuu đã giải đáp thắc mắc giúp, mình xin được làm rõ về quy định sửa tên của VNA như sau: Sau khi xuất vé, khi phát hiện tên khách bị sai theo 1 trong 5 nhóm trường hợp dưới đây, đại lý có thể liên hệ với Đội Trợ giúp và đào tạo theo địa chỉ email hdssro@gmail.com để được đổi lại theo tên đúng. Sau đó xuất đổi vé cho khách sang tên đúng, không thu lệ phí đổi vé. 1. Lỗi do đánh máy, đánh vần Ví dụ: TRAN/MINH QUANG MR đổi thành TRAN/NINH QUANG MR 2. Lỗi do sai trật tự họ và tên khách Ví dụ: ROBERT/NGUYEN MR đổi thành NGUYEN/ROBERT MR 3. Lỗi do viết tắt Ví dụ: JEAN/P MR đổi thành JEAN/PIERE MR 4. Lỗi về giới tính, tước hiệu Ví dụ: TRAN/THANH VAN MR đổi thành TRAN/THANH VAN MS 5. Các trường hợp tên Việt Nam thừa, thiếu chữ “Thị” Riêng đối với các PNR chưa xuất vé, bạn vui lòng liên hệ Đội Quản lý chuyến bay để được hỗ trợ đổi tên với cách thức như sau: - Remark tên đúng vào PNR - Gửi PNR vào Queue GXB399/16 - Liên hệ: pre.sro@vietnamairlines.com hoặc điện thoại 08 38446667 – 7288 Bạn lưu ý trong việc kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách trước khi đặt chỗ nhằm tránh phát sinh sai sót nhé. Hoài Thanh
  9. Chào bạn dulich, Bộ điều kiện chung của bảng giá cạnh tranh – VN1202/RL, mục 16.Phạt/Thay đổi có quy định đối với các hạng đặt chỗ từ S/B/H/L/T/N/R/Q: việc thay đổi đặt chỗ trước ngày khởi hành chặng bay ghi trên vé là được phép miễn phí và cũng có quy định rõ là phải Xuất đổi vé. Vì vậy, bạn lưu ý thực hiện đổi vé cho những trường hợp tương tự nhé. Thân, Hoài Thanh
  10. Chào bạn phamquysuu, Đoạn ghi chú TEXT BELOW NOT VALIDATED FOR AUTOPRICING được hiểu là các điều kiện được diễn giải bên dưới không được xử lý tự động. Vì thế khi bạn thực hiện thao tác đổi vé, cần lưu ý kiểm tra chính xác điều kiện giá. Thân, Hoài Thanh
  11. Trước tiên, cảm ơn bạn phamquysuu đã trả lời giúp. Và cũng xin được giải thích rõ hơn về thắc mắc về cách phân biệt 2 bảng giá Châu Âu như sau: Hiện tại 2 bảng giá Châu Âu đang được triển khai được đề cập đến: - VN120451F: bảng giá cạnh tranh của VNA áp dụng tại thị trường Việt Nam (Fare basis có đuôi VN, có ký hiệu @ khi tra giá trên Sabre). Ví dụ: HLEE6MVN. - VN120451V: bảng giá công bố của VNA (Fare basis ko có đuôi VN, ko có ký hiệu @ khi tra giá trên Sabre). Các mức giá cạnh tranh là giá được giảm dựa trên giá công bố (tỷ lệ giảm được quy định trong BG VN120451F) Vd: Tham khảo cách tra giá cho hành trình SGN MIL – 20AUG * Tra giá: Sử dụng chức năng F2 -> Shift F1 Hệ thống hiển thị nhiều mức giá, trong đó: - Giá THEE3MVN , LHEE6MVN: giá cạnh tranh - Giá THEE3M, LHEE6M : giá công bố của VN Các mức giá này ứng với routing được chỉ định như: THEE3MVN - EH01, THEE3M- EH02 * Chọn giá muốn bán: THEE3MVN * Kiểm tra routing EH01 để chọn mức giá phù hợp hành trình: tiếp tục Page Down * Xác định hạng đặt chỗ trên hãng khác: - Tra cứu tại Bộ Điều kiện riêng hoặc, - Kiểm tra trên hệ thống: F2 -> Shift F7 -> Display Booking Class * Kiểm tra điều kiện áp dụng: - Tra cứu tại Bộ Điều kiện riêng hoặc, - Kiểm tra trên hệ thống: F2 -> Shift F3 Thân, Hoài Thanh
  12. Cám ơn câu hỏi của bạn. Đây cũng là thắc mắc mà nhiều đại lý thường gởi về cho HDS. Tôi xin có 2 ý như sau: 1. Điều kiện của các mức giá khuyến mãi nếu không được đề cập đến trong bảng giá thì được áp dụng theo bộ điều kiện chung – VN1202/RL-V3.0. Do đó, với giá khuyến mãi hạng TEE3M – HANNRT (RT) VN120622F, bạn áp dụng theo điều kiện thay đổi đặt chỗ trước ngày khởi hành là miễn phí (xuất đổi vé); vào/sau ngày khởi hành là 50usd (Mục 16 – bộ điều kiện chung). 2. Điều kiện trên hệ thống: quy định Changes áp dụng cho thay đổi đặt chỗ và/hoặc thay đổi hành trình. Ở phần BEFORE DEPARTURE (trước ngày khởi hành chặng bay ghi trên vé) có thêm quy định REBOOK PERMITTED WITHOUT FEE nên thay đổi đặt chỗ trong trường hợp này miễn phí và đổi hành trình mất phí 50USD. Thân, Hoài Thanh
  13. Chương trình khuyến mãi sản phẩm gia đình tặng 1 vé CHD/INF khi khách hàng mua 1 vé người lớn trên 18 tuổi (giá XPROMO) áp dụng cho toàn bộ các phòng vé và đại lý của Vietnam Airlines (mức giá và điều kiện được triển khai trong Bảng giá VN120472F). Các mức giá này không cập nhật tự động trên hệ thống mà phải áp dụng phương pháp xuất nhồi tay (agent pricing) với các chi tiết điều kiện được hướng dẫn trong mục 18 và mục 23 của bảng giá. (Bạn có thể tham khảo hướng dẫn xuất vé được cập nhật tại websites hỗ trợ đại lý/chuyên mục hdsonline/mục 3.10.2) Lưu ý: nếu CHD/INF không đi cùng bố/mẹ thì người lớn đi kèm phải có giấy ủy quyền của bố/mẹ Thân Hoài Thanh
  14. Chào bạn dulich, Xin được giải đáp thắc mắc bạn nêu ra: Khái niệm “Orginating” trong mục 16 (điều kiện Phạt/Thay đổi) thường xuất hiện trong các điều kiện của các mức giá công bố. “Orginating” trong trường hợp này được hiểu là điểm khởi hành đầu tiên trong hành trình của khách. Ví dụ: hành trình SIN-SGN, mức giá hiện tại NEE1M- 210SGD có quy định áp dụng Phí Phạt/Thay đổi - Changes sau: 16.PENALTIES ORIGINATING VIET NAM - CHANGES ANY TIME CHANGES NOT PERMITTED. ORIGINATING AREA 3 CHANGES ANY TIME CHARGE USD 20.00 FOR REVALIDATION. CHILD/INFANT DISCOUNTS APPLY. NOTE - TEXT BELOW NOT VALIDATED FOR AUTOPRICING. REROUTING IS NOT PERMITTED. Hành trình SIN-SGN xuất phát từ SIN. SIN thuộc vùng 3 theo quy định của IATA nên điều kiện phạt/thay đổi sẽ áp dụng cho phần quy định của Originating Area 3, tức áp dụng phí Rebook - 20usd/ Reroute – Not Permitted Thân, Hoài Thanh
  15. Anh có thể tham khảo file đính kèm Mỹ Hà M__h_a_t_n_s_n_bay.doc
×